Uống vitamin như thế nào để đạt hiệu quả

Ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, trong hầu hết các trường hợp, việc uống vitamin thường xuyên là vô thưởng vô phạt. Thời điểm trong ngày, thức ăn và đồ uống có thể có phản ứng tiêu cực hoặc tích cực đối với hoạt động của vitamin và lượng vitamin hấp thu vào cơ thể. Nhiều người thường uống vitamin và các chất bổ sung khác để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, hiệu quả của vitamin có thể thay đổi theo thời gian và cách sử dụng.

Khi nào thì uống vitamin B?

Which Vitamin B Gives You Energy - ReNue Rx

Vitamin B được sử dụng để tăng cường năng lượng và giảm stress. Có 8 loại vitamin B khác nhau, mỗi loại có chức năng riêng đối với cơ thể. Các loại vitamin B bao gồm:

• thiamin

• riboflavin

• vitamin B6

• niacin

• biotin

• vitamin B12

• axít folic

• axit pantothenic

Có thể uống những vitamin B này cùng một lúc. Trên thực tế, nhiều công ty đã cho ra thị trường những phức hợp vitamin, là sự kết hợp của 8 loại vitamin B này với liều lượng thích hợp hằng ngày. Thời gian tốt nhất trong ngày để uống vitamin B là sau khi thức dậy. Uống vitamin B trong khi đói sẽ giúp hấp thu vitamin. Uống vitamin B cũng có xu hướng làm tăng năng lượng, do đó uống quá muộn trong ngày có thể gây khó ngủ.

Khi nào thì uống vitamin tan trong nước?

Ba loại nước bổ dưỡng giúp tăng năng lượng - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Các vitamin tan trong nước không được sản xuất hoặc lưu trữ trong cơ thể, vì thế phải lấy qua ăn uống hoặc chế phẩm bổ sung.

Những vitamin này không được cơ thể sản xuất hoặc dự trữ tự nhiên. Do đó, cơ thể cần phải thường xuyên nhận được từ các nguồn động vật, thực vật và chế phẩm bổ sung.

Các loại vitamin tan trong nước bao gồm:

• vitamin C

• hầu hết các loại vitamin B

Vitamin C được xem là an toàn khi uống với lượng khuyến cáo. Nó được tìm thấy trong một loạt các sản phẩm thực vật, như nước cam, bưởi chùm, và chanh. Cơ thể không dự trữ vitamin C, vì vậy chúng ta nên đưa nó vào cơ thể hàng ngày, lý tưởng với liều nhỏ trong suốt cả ngày.

Khi nào thì uống vitamin tan trong dầu?

Hiểu về Vitamin và cách phân biệt các nhóm Vitamin | Bocalex

Vitamin tan trong dầu rất cần thiết với liều nhỏ. Uống liều lớn vitamin tan trong dầu có thể gây hại hoặc độc cho cơ thể người.

Vitamin tan trong dầu không bị mất trong quá trình nấu ăn. Thường thì chúng ta sẽ nhận được tất cả các vitamin tan trong dầu cần thiết thông qua thực phẩm và không cần phải uống bổ sung.

Một số ví dụ về vitamin tan trong dầu bao gồm:

• vitamin A

• vitamin D

• vitamin E

• vitamin K

Những vitamin này được dự trữ trong gan và mô mỡ của cơ thể. Do đó, không cần phải nhận được chúng thường xuyên. Vì lượng lớn các vitamin này có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu, nên các nhà nghiên cứu thường đồng ý rằng mọi người không nên dùng các chế phẩm bổ sung có chứa những vitamin này.

Người bình thường, khỏe mạnh với chế độ ăn uống cân bằng sẽ nhận được đủ vitamin tan trong dầu thông qua chế độ ăn uống bình thường.

Khi nào thì uống vitamin thai kì?

Bổ sung vitamin khi mang thai bao nhiêu là đủ? | Bé Yêu

Phụ nữ đang cân nhắc mang thai được khuyên nên uống bổ sung axít folic trong suốt một năm trước khi thụ thai.

Các bác sĩ cũng khuyên phụ nữ nên uống vitamin trước sinh hàng ngày trong suốt thai kỳ. Đôi khi các bác sĩ cũng khuyên các bà bầu nên uống vitamin thai kì vào một giờ nhất định trong ngày.

Việc đặt giờ uống vitamin sẽ tùy thuộc vào việc người mẹ có bị nghén hay không. Nếu vitamin làm tăng cảm giác buồn nôn, thì có thể cân nhắc uống vitamin lúc đi ngủ với một lượng thức ăn nhỏ.

Có nhiều loại vitamin dùng trong thai kì, và phụ nữ mang thai cần thận trọng khi chọn chế phẩm để dùng. Mặc dù giống nhau, nhưng mỗi loại có thể chứa lượng dưỡng chất và thành phần khác nhau. Các thành phần điển hình bao gồm:

• axít folic

• canxi

• sắt

Trước khi bắt đầu uống vitamin thai kì, phụ nữ mang thai nên hỏi ý kiến bác sĩ về những gợi ý và đề xuất. Dùng quá liều vitamin có thể gây ảnh hưởng xấu đến người mẹ hoặc em bé. Không dùng hai loại vitamin thai kì cùng một lúc.