Collagen có thực sự quan trọng với cơ thể

Trước hết ta cần biết collagen là gì?

Collagen thực chất là protein (tức chất đạm) dạng sợi  có ở mô liên kết của các động vật có vú. Riêng ở người, collagen chiếm đến hơn 25% tổng lượng protein có trong cơ thể. Chức năng của nó là kết nối các mô trong cơ thể với nhau, đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong việc làm các vết thương mau lành. Trong ngành y, collagen là thành phần trong các chất liệu dùng cầm máu khi mổ xẻ, dùng để sửa và khâu vết mổ, dùng làm da nhân tạo trị bỏng, dùng tiêm vào da sửa sẹo. Collagen còn được dùng trong ngành dược thông qua chất gelatin mà nó phân giải tạo thành, dùng tạo vỏ nang đựng thuốc (thường gọi là viên nang hay viên nhộng). Thông thường collagen được lấy từ da heo hoặc bò. Đặc biệt, nếu lấy từ da bò (từ bò mới sinh) phải thông qua kiểm tra chất lượng rất gắt gao để phòng ngừa bệnh bò điên (BSE: bovine spongiform encephalopathy) lây nhiễm cho người.

“Khi bạn ăn collagen, giống như tất cả các loại protein, nó phải được chia nhỏ để được hấp thụ”, thạc sĩ Erica Julson, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là người sáng lập của Chức năng Giải đáp Dinh dưỡng (Mỹ), giải thích.

Thạc sĩ Julson, nói: "Vì lý do này, ăn collagen không trực tiếp làm tăng lượng collagen bên trong cơ thể. Thay vào đó, nó cung cấp cho cơ thể bạn các khối xây dựng cần thiết để tạo ra collagen của chính nó".

Điều đó nói rằng, collagen trong các chất bổ sung đã bị phân hủy hoặc thủy phân, đó là lý do tại sao nó được cho là hấp thu hiệu quả hơn collagen trong thực phẩm.

10 Collagen-Rich Foods Better Than Supplements | Eat This Not That

COLLAGEN KHÔNG CHỈ MANG ĐẾN LÀN DA TRẺ TRUNG

Collagen là thành phần quan trọng giúp duy trì vẻ trẻ trung cho cơ thể. Khi còn trẻ, cơ thể chúng ta sở hữu một lượng Collagen rất lớn. Do đó, khi còn trẻ chúng ta thường có mái tóc bóng đẹp và làn da mượt mà! Tuy nhiên, càng lớn tuổi, quá trình sản sinh Collagen trong cơ thể giảm một cách rõ rệt, dẫn đến thiếu hụt Collagen, hình thành nếp nhăn và các vết chân chim.

What Is Collagen? Health Benefits, Food Sources, Supplements, Types, and More | Everyday Health

COLLAGEN CÒN GIỮ CHO BẠN HỆ XƯƠNG CHẮC KHỎE

Chúng ta đều biết Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ xương. Nhưng không phải ai cũng biết vai trò của collagen cho một hệ xương chắc khỏe? Thực tế, khi kết hợp với Canxi, Collagen giúp xương cứng cáp, dẻo dai, đồng thời chịu được các lực tác động lên cơ thể.

6 Tác dụng của Collagen mà bạn nên biết - Heluva.vn

COLLAGEN CÒN GIÚP GIA TĂNG KHỐI LƯỢNG CƠ BẮP

Nếu bạn đang tập luyện sức mạnh và uống collagen, bạn có thể thấy kết quả tốt hơn so với chỉ đơn giản là nâng tạ mà không sử dụng collagen. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông tham gia tập luyện sức đề kháng kết hợp với tiêu thụ collagen peptide đã dẫn đến sự gia tăng rõ rệt hơn về khối lượng không có chất béo, khối lượng cơ thể và sức mạnh cơ bắp so với chỉ tập luyện sức đề kháng.

Vliv hormonů na metabolismus - MYPROTEIN™

KHÔNG NHỮNG THẾ, COLLAGEN CÒN GIÚP DUY TRÌ SỰ LINH HOẠT CHO KHỚP

Khi cơ thể di chuyển, các khớp xương ma sát với nhau và nhờ có sụn – được cấu tạo chủ yếu từ Collagen – mà các lực ma sát này được giảm thiểu tối đa. Vì thế, duy trì chế độ ăn uống có Collagen sẽ làm tăng độ dày của sụn, từ đó, giúp các khớp vận hành trơn tru hơn, ngăn chặn các biến dạng ở xương và sụn khi vận động.

COLLAGEN LÀ GÌ? UỐNG COLLAGEN CÓ TỐT KHÔNG? - Thuốc 365

 

VẬY BỔ SUNG COLLAGEN CHO CƠ THỂ BẰNG CÁCH NÀO?

Cơ thể mỗi người đều có sẵn cơ chế tự sản sinh Collagen. Tuy nhiên, việc hình thành collagen này giảm đi theo thời gian do lão hóa. Vì thế, chúng ta cần chủ động bổ sung Collagen và các loại Vitamin giúp tăng tổng hợp collagen như Vitamin C vào khẩu phần ăn mỗi ngày để duy trì làn da tươi trẻ và sự cứng cáp, dẻo dai cho hệ cơ, xương, khớp. Hệ cơ, xương, khớp khỏe mạnh chính là nền tảng cho một cơ thể trẻ trung.

BEST FOODS TO BOOST COLLAGEN PRODUCTION NATURALLY - YouTube